Theo một thông tin xác nhận chính thức, hãng thể thao nước Đức Adidas đã ký hợp đồng tài trợ với AS Roma, đội bóng thủ đô đang hồi sinh và thăng hoa ở mùa giải 22/23 này. Đây là một tin vui đối với đội bóng cũng như người hâm mộ.
Kết thúc một chặn đường dài cùng nhà tài trợ New Balance, Bầy Sói thủ đô Rome đã có hợp đồng “béo bở” cùng Adidas cho mùa giải mới. AS Roma sẽ là một trong những nhóm Premium tương tự như Ajax hay Celtic. Đây là nhóm bên dưới nhóm Elite của Adidas bao gồm các ông lớn khác như:
Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về gam màu sắc của áo đấu mà Adidas dành cho AS Roma, ta chỉ biết được sẽ dựa trên gam màu truyển thống: Đỏ Đô quen thuộc. Mẫu áo sẽ được chính thức giới thiệu và ra mắt vào tháng 7, 2023.
Adidas được xem là một ông lớn trong làng thể thao, nên hãng thể thao này đã chia các đội bóng mình tài trợ thành 5 nhóm với các cấp bậc khác nhau: Elite (Top-Tier / Nhóm một), Premium (Second-Tier / Nhóm hai), Standard (Third-Tier / Nhóm ba), 3rd Party (Fourth-Tier / nhóm bốn), No Direct Contract (Cấp bật thấp nhất)
AS Roma thuộc và nhóm hai – Premium, xếp ngang cùng các đội bóng như Ajax, Celtic, River Plate và Flamengo. Khi thuộc ở nhóm hai, điều này đồng nghĩa với việc AR Roma sẽ không được có bản Authentic / Player., bản áo đấu với công nghệ cao cấp nhất của hãng. Nhưng các áo bóng đá Câu lạc bộ thuộc nhóm hai vẫn được làm riêng mẫu áo đấu sân nhà – sân khách và đôi khi sẽ có mẫu áo đấu sân khách mẫu ba, mẫu áo Pre-Match, được mặc khi khởi động trước trận đấu và mẫu áo đấu tập Training riêng.
Tuy chỉ thuộc nhóm hai, nhưng đây vẫn là một cơ hội lớn để Roma lần nữa tiếp cận nhiều hơn với người hâm mộ hơn bên cạnh đội hình và lối đá mới mẻ ở mùa giải 22/23 năm nay.